Lunes, Abril 9, 2012

Bhe part twoh

Eto na ang part twoh....

For almost two years, wala kaming contact ni Bhe. Ako ay ngtatrabaho sa isang kilalang pribadong ospital sa Binan ( ang mga lugar dito sa blog ko ay pawang katotohanan), sya naman, nung mga panahong yun e mgwowork sa isang pribadong ospital sa Batangas.
Isang araw, habang ako ay nagfefezbook...
Click, click, click... add ng frndz from highschool and college.. nasilayan ko ang account nya. Wala xang pinagbago maganda at masayahin pa rin. I added her para masabing madami akong frndz. Tama! Yan lang ang intensyon ko non. Hanggang sa ngkasabay kme mg-online. Kamustahan. Palitan ng number. Ngpramis sa isat isa na mgseset ng get-together with highschool buddies.
Araw-araw kmi mgkatxt, mgkatawagan at mgkachat... hanggang sa ngkalakas ako ng loob na yayain sya lumabas. Nasundan pa ng mga dalawang beses un labas na yun. Txt-txt, chat-chat, tawagan. Gang natutunan ko na xang hanap-hanapin. Nagiintay ako ng mga txt nya, ng tawag at ng pm. Unti-unti, nahulog ang loob ko sa kanya. Sobrang bait nya at thoughtful.
Isang araw ng Pebrero, ngtxt sya..

"Fiesta smin sa sunday, punta ka naman, andito sila mama, papakilala kita."

Huwat?! Meet the fockers kagad e d pa nga kita sinasagot?

Reply ang lolo nyo, "sige bhe, I'll be there."
File naman ako agad ng leave sa headnurse ko, kaso d daw pede me schedule na daw kmi non at duty ako ng Sunday. Leche! Wala pang gustong makipagpalit ng shift. Tae talaga, kung mamalasin ka nga naman. Ending...

" Sir Mark( headnurse namin) hindi ako makakapasok ngayon, nagtatae ako!"

Ang gara dba?
So dahil d naman ako pala-absent, go lang daw. Yehey!

Gora akey sa balur nila Bhe. Wala ang mga mudra nya. Nadelay ang flight. So kuya nya lang ang kasama namin at isa sa common friend namin. Si kuya ay first time ko lang na-meet non at gwapo xa infairnez.
D ako mkapagdecide kung sya ba o c bhe ang kakariren ko. Hehe
Inuman ng konti. Sabi ng kuya nya, dun na lang daw kmi matulog kasi gabi na at nakainom kmi.

Eto sagot ko sa kanya, " sureness kuyabels, basta mgshutabi tayez magborlogz at mgtitikiman tayez?"

Choz.
Sa sofa ang ending ng lolo nyo.

Umaga, ngyaya c bhe na kumaen ng mami sa d kalayuan daw. Malapit lng yun sabi nya, mga dalawang kandirit lng daw. Gow naman ako

Kaming dalawa lang. Una, lokohan at biruan lang kmi. Hanggang sa nauwi sa seryosohan.

To make the story short, dahil humahaba na 'to, e naging officially na kameng boy and gurl.

D ko alam kung na-shibuli akez nun time na yun. Basta alam ko, mahal ko sya at willing akong mgsacrifice for her.

The first few months were like heaven. We were together almost everyday. Tuloy pa dn ang txt, tawag at chat.

Ilang beses din kme ng-chorva ni Bhe. Cguro sa 8 months na pagsasama namin naka-trenta kme. Masyado bng malibog? Hays. About the experience making chorvah sa gurl, I can say na masarap. Sobrang sarap! My regrets ba ako na naging shibuli akez ng maikling panahon?


Wala.

It was all worth it.
And i will venture into this kind of relationship again pag kagaya ni Bhe yung gurl.

Itutuloy...

2 komento:

  1. mahilig sa pechay!well type mo yan eh pero hanga ako sayo kasi nagagawa mo yan...saludo ako sa tulad mo

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Di ko na mashado type ang pechay. Ayoko na mging shibuli ulit. Hehe

      My part 3 pa si Bhe...

      Then si Kuya naman...

      Burahin