Miyerkules, Abril 11, 2012

Help me finish my story!

Babala: Ang susunod na mga posts under the category Kuya ay pawang katotohanan. May mga bagay na di angkop sa mga taong konserbatibo. Maaari mo akong husgahan, kudahin at isumpa, wala akong pakialam at d ko kau masisisi! Kahit matagal ko na to nangyare, hanggang ngaun e inuusig pa rn ako ng aking konsensya dahil hindi pa ako nkakahingi ng patawad.


Nag-ipon ako ng lakas ng loob para mabuo ko ang kwento tungkol kay Kuya. Naisip ko, tutal anonymous naman ako dito at totoo tong sikreto na to, e parang half confession na rn. Hindi ko alam kung mas magiging magaan ang pkiramdam ko kapag nai-kuwento ko 'to o baka mas lalu lang akong mag-alala. Konting pang-unawa lng po sana. I might need a hug after this story...

Will you be kind enough to extend a friendly kiss sabay-hug? Sabay dakutin ko yang uten mo! Hihi churi, tigang ang lolo nyez! Hihi

Seriously...

Si Kuya ay ang panganay kong kapatid. Tama, d sya ampon, at d ako ampon, magkadugong-magkadugo kmi. Apat kaming magkakapatid. Pangatlo ako.

Ang kuya kong yan ay sobrang bait. Sya ang tumayong padre de pamilya sa aming mgkakapatid nun iniwan kmi ng aming ama 19 years ago para sumakabilang bahay. Hayup! Haha

Si Kuya ang naging katuwang ni inay sa pagtaguyod sa tatlong nakababatang kapatid. 8 years ang tanda sa akin ng Kuya ko. Although laki kami sa hirap at kulang sa gabay ng ama, naging maayos naman ang pagpapalaki samin ng inay ko.

Gaya nga ng sabi ko, bata pa lang akey, knowing ko nang darna akey, ayoko nga lang umamin. Hehe Ewan ba kung bakit. Trip ko yata at walang basagan ng trip! Hihi

Noong bata ako, achiever nga pla akey. Never akong nawala sa top five ng klase ng mababang paaralan ng barangay dagat-dagatan (hindi totoong pangalan ng jiskul namin, wit na ibigay, too much info is dangerous! Pero me connect un dagat-dagatan sa true name ng barangay nmin.). Kaya naman pkiramdam ko peborit ako ni nanay, Kuya at ng mga kamag-anakan key.

Nagsimula ang madilim kong nakaraan dahil sa mura at mapusok kong isipan. Hanggang ngaun, pilit kong tinatanggal ang mga alaala ng madilim na kahapon, pero the more I suppress those memories, the more they will come rushing back.

Seven or eight year old akey. Nagsimula akey mgkaroon ng mga crush. Most of them boys. Hihi
Naalala ko super crush ko un kuya ng kalaro ko, na noon ay nasa highschool na. At anu pa bey? May lihim din akong pagtingin sa kuya ko non. Ang kuya ko kasi bukod sa mabait at responsable, gwapo at matangkad. At sa pgkakaalala ko, kahit highschool pa lng sya non, maganda ang hubog ng katawan nya. Lahat yata ng mga bading sa beautiful nayon namin ay crushie-crushie ang kuya key! Sorry mga beki, ako lng pinatikim nya!

I feel bad na kagad at this point of the story pa lang. I wish I could have the courage to finish this series. Hay.

Hindi ko alam pano nangyare. Pero hindi lang sya isang beses nangyare, napakaraming beses. Hindi ko na matandaan kung gaano kadalas ang minsan.

Itutuloy ko po ito...

May question ako before I end this post.

Watchatink,
Hinalay nya ako o hinalay ko sya?

Leave your comments and answers please. Salamat!


PS.
May favor ako mga beki, i will continue my story if maka-limang comments tong post na to. Para lang alam kong may kausap at correspondence akey. Demanding ba? Cge na, pagbigyan nyo na ang poor but beautiful me. Thank you!

4 (na) komento:

  1. Ituloy na yan,dun sa tanung mo ikaw ang naghalay hahaha

    O ayan free hugs pero wit dakutan

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Uber! At hinusgahan mo kaagad ako sis! Char...

      Let's see sa mga susunod na kabanata kung anu ang sagot jan... hihi

      Burahin